การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผีกระจก บลัดดี้แมรี่ Bloody Mary

 ผีกระจก บลัดดี้แมรี่ Bloody Mary

ผีกระจก

ผีกระจก หรือบลัดดี้แมรี่เป็นวิญญาณของหญิงสาวที่สิงสู่อยู่ในกระจกที่จะไม่ปรากฏตัวออกมาหากไม่มีผู้อัญเชิญ ขั้นตอนการอัญเชิญนั้นประกอบด้วย ห้องน้ำมืดๆ ที่มีกระจก เทียนไข และผู้อัญเชิญ ผู้อัญเชิญจะต้องจุดเทียนไขหนึ่งเล่มแล้วเข้าไปในห้องน้ำที่มีกระจกโดยไม่เปิดไฟเพียงลำพัง จากนั้นก็ท่องคำว่าบลัดดี้แมรี่ 3 ครั้งติดกันที่หน้ากระจก ถ้าพิธีอัญเชิญสำเร็จก็จะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงบนพื้นผิวกระจกและเห็นเงาอันเลือนรางของบลัดดี้แมรี่ที่ปรากฏตัวในสภาพโชกเลือด ผมยาวกระเซิง เบ้าตากลวงโบ๋และกรีดร้องอย่างน่าสยดสยอง 


ผู้อัญเชิญจะประสบชะตากรรมอันเลวร้ายเป็นราคาที่ต้องจ่ายเมือเรียกวิญญาณร้ายออกมา เช่น ถูกควักลูกตาและถูกทำร้ายจนใบหน้าเสียโฉม ถูกฆ่าโดยที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยกรงเล็บแหลมคมและจมอยู่ในกองเลือด หรือหายไปจากห้องน้ำอย่างไร้ร่องรอยและติดอยู่กับผีบลัดดี้แมรี่ในโลกกระจกไปตลอดกาล ความเชื่อเหล่านี้ทำให้เด็กวัยรุ่นมองว่าพิธีอัญเชิญบลัดดี้แมรี่เป็นพิธีทดสอบความกล้าอย่างหนึ่ง หากใครสามารถทำการอัญเชิญบลัดดี้แมรี่แล้วหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัยจะได้รับการยกย่องว่าเป็นคนกล้าหาญ


ตำนานที่มาของบลัดดี้แมรี่มีกล่าวว่า หญิงสาวที่ชื่อแมรี่เป็นหญิงสาวผู้มีใบหน้างดงามและเย่อหยิ่ง หมกมุ่นอยู่กับความงามของตัวเอง เอาแต่ส่องกระจกทุกวัน วันหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงที่ทำให้เธอเสียโฉมกลายเป็นคนอัปลักษณ์ เมื่อเห็นสภาพของตัวเองในกระจก แมรี่ก็กรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง เธอเขวี้ยงกระจกจนแตกแล้วเอาเศษกระจกนั้นมาเชือดคอตัวเองตาย และวิญญาณก็ได้เข้าไปสิงสู่อยู่ในโลกของกระจก หากผู้อัญเชิญเป็นหญิงสาวหน้าตาสะสวย ผีบลัดดี้แมรี่จะเกิดความอิจฉา พุ่งเข้าไปทำร้ายผู้อัญเชิญจนเสียโฉมเพราะไม่อาจทนให้คนอื่นสวยกว่าเธอได้


อีกตำนานเล่าาว่า เรื่องผีบลัดดี้แมรี่มีต้นแบบมาจาก อลิซซาเบธ บาโธรี่ สตรีผู้สูงศักดิ์ในสมัยโบราณที่จิตใจบิดเบี้ยวและวิปริต เธอชื่นชอบการทรมานสาวใช้และฆ่าคนด้วยวิธีที่อำมหิต วันหนึ่งเลือดของเด็กสาวที่ถูกทรมานกระเด็นมาโดนผิวของอลิซซาเบธและเธอก็รู้สึกว่าผิวที่เหี่ยวย่นกลับมาเต่งตึงขึ้นอีกครั้ง เธอจึงเชื่อว่าเลือดของหญิงสาวพรมจรรย์สามารถคืนความเยาว์วัยได้ ตั้งแต่นั้นมาอลิซซาเบธก็หาวิธีทรมานเรียกเลือดจากสาวใช้จำนวนมากให้เพียงพอที่จะอาบผิวในทุกๆ วัน ทำให้มีหญิงสาวจำนวนมากต้องเสียชีวิต อลิซซาเบธจึงถูกสาปแช่งและกลายเป็นวิญญาณร้ายติดอยู่ในโลกกระจกไปตลอดกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น