การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผีถ้วยแก้ว

 ผีถ้วยแก้ว

ผีถ้วยแก้ว


ผีถ้วยแก้วคือวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในแก้วซึ่งถูกใช้เป็นสื่อในการเรียกวิญญาณมาถามไถ่ในเรื่องที่ข้องใจ ถือเป็นพิธีกรรมลึกลับที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน เชื่อกันว่าการเรียกวิญญาณนั้นเป็นอันตรายอย่างยิ่ง หากไม่ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องอาจถูกวิญญาณทำร้ายหรือสิงสู่ได้ เพราะบางครั้งวิญญาณที่เรียกมาก็กลายเป็นวิญญาณร้าย วิญญาณแค้น หรืออาจจะเป็นสัมเวสีในบริเวณนั้นที่จ้องจะเข้าร่างของคนเป็น


อุปกรณ์สำหรับการเรียกผีถ้วยแก้วประกอบด้วย 

1 กระดานอักษรที่มีตัวอักษร ก-ฮ วรรณยุกต์ สระ ตัวเลข 0-9 และคำว่าใช่ กับ ไม่ใช่ นอกจากนี้ยังมีคำว่า ที่พัก ไว้สำหรับตอนที่รอให้วิญญาณตอบคำถาม เพราะว่าวิญญาณไม่สามารถสื่อสารกับเราทางคำพูดได้ จึงต้องมีกระดานนี้เพื่อถ่ายทอดข้อความ นอกจากนี้ก็สามารถเพิ่มคำพูดอื่นๆ ที่ใช้บ่อยลงไปได้ตามต้องการ

2 ธูป 

3 แก้วใส

4. ผู้เล่นจำนวนสองคนขึ้นไปที่มีสุขภาพกายและจิตดี คิดแต่สิ่งที่บริสุทธิ์และมีความระมัดระวังในการถามคำถามวิญญาณ ห้ามดูถูกหรือพูดในสิ่งที่อาจทำให้วิญญาณโกรธ เพราะการทำให้วิญญาณโกรธอาจนำมาซึ่งผลลัพธ์อันร้ายแรงอย่างคาดไม่ถึง เช่น ถูกผีเข้า ถูกทำร้าย หรือถูกควบคุมร่างกาย ผู้เล่นจะต้องถอดสร้อยพระ ของขลังหรือสิ่งต่างๆ ที่ห้อยติดติดเพื่อป้องกันสิ่งลี้ลับออกจากตัวก่อน ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเรียกวิญญาณได้ 


วิธีเล่นก็คือจุดธูปและเรียกวิญญาณ หากไม่ได้ระบุชื่อให้ชัดเจน อาจได้วิญญาณร้ายหรือสัมภเวสีบริเวณนั้นมาแทน นำแก้วมาครอบควันธูปให้เต็ม คว่ำลงบนกระดานอักษรโดยปิดให้สนิทไม่ให้ควันหลุดรอดออกมา จากนั้นให้ผู้เล่นทุกคนเอานิ้วแตะขอบแก้วเบาๆ และเริ่มถามคำถามต่างๆ โดยดูที่การเคลื่อนไหวของแก้ว ซึ่งในระหว่างนี้ห้ามเอานิ้วออกจากแก้วโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะถูกวิญญาณเข้าสิงได้ รวมถึงต้องระวังการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ รอบตัวรวมถึงการเคลื่อนไหวของแก้วและสีของควันในแก้ว หากควันธูปเปลี่ยนเป็นสีคล้ำขึ้นแสดงถึงอันตรายให้รีบเชิญวิญญาณออกจากแก้วทันที 


เมื่อถามคำถามจนพอใจแล้ว ผู้เล่นจะต้องทำพิธีเชิญวิญญาณออกจากแก้วและขอบคุณที่วิญญาณมาตอบคำถาม จากนั้นก็ให้ทำลายอุปกรณ์การเล่นทั้งหมดเป็นอันจบพิธี มีหลายคนเชื่อว่าเมื่อเลือกจะเล่นผีถ้วยแก้วแล้วก็ต้องทำใจกับผลลัพธ์ที่ตามมา เช่น วิญญาณตามติด หรือ เจอปรากฏการณ์ที่อธิบายไม่ได้ เพราะการเรียกวิญญาณมาถามไถ่ถือเป็นการเปิดประสาทสัมผัสลี้ลับของคนๆ นั้นและไม่สามารถย้อนกลับไปเหมือนเดิมได้ บางคนอาจถูกสิ่งสกปรกเข้าตัว บางคนอาจถึงขั้นเห็นเป็นรูปร่างหรือดวงตก ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น