การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เปรตญี่ปุ่น จิคินินคิ

 เปรตญี่ปุ่น จิคินินคิ

เปรตญี่ปุ่น จิคินินคิ

เปรตญี่ปุ่นหรือจิคินินคิ เกิดจากวิญญาณของคนโลภ คนที่เห็นแก่ตัว คนที่ทำความชั่วหรือคนที่กินคนมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นจิคินินคิ พวกมันจะถูกสาปให้ต้องกินเครื่องเซ่นไหว้สำหรับคนตายหรือศพมนุษย์ บางครั้งก็แอบลักขโมยของมีค่าไปด้วย

จิคินินคิมีสภาพกึ่งคนกึ่งผี มีลักษณะเหมือนซากศพที่กำลังเน่าเปื่อย มีกลิ่นเหม็นสาปอย่างรุนแรง บางครั้งก็อาจจะมีลักษณะไม่เหมือนมนุษย์ เช่น มีกรงเล็บยาว ฟันที่แหลมคมสำหรับฉีกทิ้งเนื้อ หรือ ดวงตาที่เรืองแสงสีแดง นอกจากนี้พวกมันยังมีพลังลวงหรือสามารถแปลงกายให้ดูเหมือนคนทั่วไปและใช้ชีวิตในยามกลางวันเหมือนคนปกติ แต่จะไม่ค่อยออกจากบ้านตอนกลางวัน ไม่ชอบเข้าสังคม ไม่ออกจากบ้าน และไม่มีการติดต่อกับมนุษย์ อยู่อาศัยในกระท่อมที่เก่า กระท่อมร้างหรือใช้งานไม่ได้ซึ่งอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน เพราะพวกมันมองว่ามนุษย์คืออาหารที่บรรเทาความหิวโหยชั่วคราว

เป้าหมายหลักของพวกมันคือศพที่เพิ่งตายใหม่ๆ หากบ้านใดจัดพิธีศพก็จะต้องหาคนมาเฝ้าศพไว้ และต้องระวังไม่ให้เทียนไขดับ เพราะจิคินินคิจะแปลงกายเป็นเงาหาโอกาสมาแอบกินซากศพ หากถูกจิคินินคิกิน วิญญาณจะไม่ได้ไปผุดไปเกิดจนกว่าจิคินินคิตนนั้นจะตายลง

มีตำนานผีญี่ปุ่นเล่าว่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนหุบเขา มีพระประจำหมู่บ้านที่ทำพิธีศพให้ชาวบ้านนานหลายสิบปี พระรูปนั้นไม่ได้ตั้งใจทำพิธีศพให้ผู้ตาย สนใจแต่เรื่องเงิน จึงเรียกค่าใช้จ่ายเกินควร เงินที่ได้มาก็นำไปใช้ในทางอบายมุข เมื่อตายไปจึงกลายเป็นจิคินินคิ ทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสจากความหิวโหย กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักอิ่ม ถูกบังคับให้กินศพคนตาย ทั้งยังคร่ำครวญถึงสภาพอันน่าเวทนาและความเกลียดชังที่มีต่อการกินเนื้อมนุษย์สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น