การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ปีศาจสุนัขจิ้งจอก คิตซึเนะ

 ปีศาจสุนัขจิ้งจอก คิตซึเนะ

ปีศาจสุนัขจิ้งจอก คิตซึเนะ

คิตซึเนะ หรือ ปีศาจจิ้งจอก ถือเป็นปีศาจที่ทรงพลังและชาญฉลาดมาก พวกมันสามารถพูดภาษามนุษย์ได้ มีสติปัญญาที่ดีเลิศ เจ้าเล่ย์และมีความเชี่ยวชาญในวิทยาการและความรู้ของมนุษย์หลายแขนง รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนจิ้งจอกทั่วไป แต่อาจจะมีบางตนที่มีหลายหาง เชื่อว่าหางเหล่านี้จะงอกเพิ่มขึ้นหนึ่งหางทุกๆ 100 ปี และเมื่อมีครบเก้าหางก็จะทรงพลังถึงขึ้นสามารถควบคุมเวลาได้ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับปีศาจจิ้งจอกอีกอย่างหนึ่งก็คือหากฝนตกตอนที่แดดออก แสดงว่ามีงานแต่งงานของปีศาจจิ้งจอก ผู้คนไม่ควรออกจากบ้านเพราะอาจพบเจอเหล่าปีศาจได้ 


บางตำนานเชื่อว่าปีศาจจิ้งจอกถือเป็นสัตว์เทพที่คอยรับใช้เทพเจ้า เป็นตัวแทนในการรับฟังคำภาวนา ทำภารกิจและเป็นตัวแทนในการสื่อสารระหว่างมนุษย์และเทะเจ้าดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปปั้นจิ้งจอกตามศาลเจ้าทั่วญี่ปุ่น ผู้คนที่เดินทางไปยังศาลเจ้าเหล่านี้มักจะถวายเต้าหู้ทอดซึ่งเป็นของโปรดของปีศาจจิ้งจอกด้วย


ในขณะที่บางตำนานการ์ตูนผีมองว่าปีศาจจิ้งจอกเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชั่วร้าย สามารถควบคุมเปลวเพลิงหรือสายฟ้าได้ ชำนาญในการใช้มนสะกด สร้างภาพลวงตาและหลอกล่อมนุษย์ด้วยการแปลงกายเป็นทั้งบุรุษและสตรี พวกมันจำเป็นต้องใช้กะโหลกมนุษย์เพื่อการแปลงกายที่สมบูรณ์ดังนั้นมนุษย์ที่ตกเป็นเหยื่อจึงมักจะถูกฆ่าทิ้งและกรีดเอาหัวกะโหลกออกมา ส่วนใหญ่แล้วพวกมันจะปลอมเป็นหญิงสาวที่มีรูปลักษณ์งดงามท่าทางบอบบาง มีตำนานโบราณมากมายเล่าถึงภัยพิบัติจากปีศาจจิ้งจอกที่แปลงกายมา ครั้งหนึ่งมันแปลงกายเป็นหญิงงามยั่วยวนบุรุษสูงศักดิ์ สร้างความเดือดร้อนและทุกข์ทรมานอย่างมากแก่ผู้คน ทั้งยังก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ ทำให้ผู้คนนับพันเสียชีวิต จึงกลายเป็นที่จดจำในเรื่องของความเหี้ยมโหดและชั่วร้าย 


แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังเชื่อว่าปีศาจจิ้งจอกชื่นชอบการแปลงกายเป็นหญิงสาวเพื่อดูดวิญญาณชายหนุ่มเพิ่มพลังของตนเอง หรือเข้าสิงร่างมนุษย์ทำให้คนๆ นั้นเสียสติ ในขณะที่บางตนก็เลือกที่จะอยู่กับมนุษย์ โดยการปลอมตัวและใช้ชีวิตในฐานะมนุษย์ มีคนรักและแต่งงานสร้างลูกหลานครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจจิ้งจอกสืบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น