การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

แฝดปีศาจมรณะดอพเพิลเกงเกอร์

 แฝดปีศาจมรณะดอพเพิลเกงเกอร์

แฝดปีศาจมรณะดอพเพิลเกงเกอร์

ดอพเพิลเกงเกอร์ แปลว่า แฝดปีศาจ หรือ แฝดมรณะ เป็นปีศาจที่ถือกำเนิดจากมนุษย์ที่ถือว่าเป็นร่างต้นแบบ มีลักษณะที่เหมือนกับร่างต้นแบบทุกประการเพียงแต่ไม่มีเงา ไม่มีภาพสะท้อนบนกระจกหรือน้ำ และเป็นขั้วตรงข้ามของคนๆ นั้น หากเราเป็นคนดี ดอพเพิลเกงเกอร์ของเราก็จะเป็นคนร้าย หากเราเป็นคนร้าย ดอพเพิลเกงเกอร์ก็จะเป็นคนดี หากเราป่วย ดอพเพิลเกงเกอร์จะแข็งแรง และหากเราแข็งแรง ดอพเพิลเกงเกอร์ก็จะป่วย พวกมันจะปรากฏตัวในแบบที่ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เช่น ปรากฏตัวสองคนในพื้นที่คนละซีกโลกในช่วงเวลาเดียวกัน หรือปรากฏตัวในเวลาเดียวกันกับที่ที่เจ้าของร่างเสียชีวิตไปแล้ว 


ดอพเพิลเกงเกอร์จะปรากฏตัวในยามที่เจ้าของร่างอ่อนแอ เมื่อหายดี ดอพเพิลเกงเกอร์ก็จะหายไป บ้างก็ว่าเป็นแค่ปรากฏการณ์วิญญาณออกจากร่าง การปรากฏตัวของดอพเพิลเกงเกอร์ถือเป็นสัญญาณแห่งความโชคร้าย ความเจ็บป่วยหรือภยันตรายที่จะเกิดกับผู้ที่พบเห็นดอพเพิลเกงเกอร์ หรือเกิดกับร่างต้นแบบของดอพเพิลเกงเกอร์ มีบางกรณีที่ดอพเพิลเกงเกอร์มาเพื่อช่วยเหลือหรือบอกข่าวสำคัญบางอย่าง แต่ที่น่ากลัวก็คือกรณีที่ดอพเพิลเกงเกอร์รับเอาความอาฆาตแค้นและความพยาบาทมาจากร่างต้นแบบ ก่อนจะพวกมันก็จะออกจากร่างต้นแบบไปก่ออาชญากรรม ทำร้ายผู้คน หรือทำร้ายร่างต้นแบบจนตาย


มีความเชื่อเก่าแก่อย่างหนึ่งบอกว่าหากพบเจอคนที่หน้าเหมือนกันจะเสียชีวิตภายในหนึ่งปีนั้นเนื่องมาจากดอพเพิลเกงเกอร์อิจฉาร่างต้นแบบ มันจะหาทางกำจัดร่างต้นแบบทิ้งเพื่อให้ได้ครอบครองร่างและมีเงา กลายเป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์โดยที่ไม่มีใครสงสัยเพราะลักษณะภายนอกที่คงเดิม แต่นิสัยจะเปลี่ยนไปแบบสุดขั้ว บางครั้งมันก็อาจสิงเจ้าของร่างเพื่อเอาไปทำเรื่องเลวร้าย ซึ่งในระหว่างนั้นผู้ที่ถูกสิงจะไม่รู้สึกตัวหรือจำเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย บางครั้งมันก็สิงอยู่ในเงาบางคับให้ทำตามที่มันต้องการ โดยทั่วไปแล้วผู้คนจะแยกดอพเพิลเกงเกอร์จากคนปกติไม่ออก มีเพียงสุนัขและแมวเท่านั้นที่จะเห่าหรือขู่ใส่เงาของเจ้าของ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น