การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เปรตญี่ปุ่นสูง8ฟุต

ฮาจิชากุซามะ เปรตญี่ปุ่นสูงแปดฟุต

เปรตญี่ปุ่นสูง8ฟุต


เปรตญี่ปุ่นฮาจิชากุซามะ หรือ ผีสาวสูงแปดฟุต เป็นปีศาจที่มีลักษณะเป็นหญิงสาวผมยาว ผิวขาวโปร่งใส แขนขาลีบยาว สวมชุดประโปรงสีขาว สวมหมวกฟางปิดบังลูกตา เห็นเพียงรอยยิ้มบิดเบี้ยวน่ากลัว ส่วนสูง 8 ฟุตหรือ 244 ซม. บางครั้งก็บอกว่าเป็นหญิงชราหน้าตาอัปลักษณ์ใส่ชุดญี่ปุ่นโบราณ และส่งเสียงร้องว่า โปะ โปะ โปะ สามครั้ง เก่งเรื่องเลียนเสียงมนุษย์ และมักจะปรากฏตัวในพื้นที่แถบชนบท


ฮาจิชากุซามะเป็นเรื่องผีลักพาตัวเด็ก โดยเฉพาะเด็กผู้ชายที่อยู่ในช่วงวัยประถม ความเชื่อนี้มีสองเหตุผลหนึ่ง คือ มันอาจจะอยากได้เด็กไปเลี้ยงดู หรือ สอง ต้องการความเยาว์วัยของเด็กน้อย มันจะลักพาตัวเด็กๆ เหล่านั้นไปสูบพลังชีวิตเพื่อคงความเยาว์วัยและงดงามของตัวมันเอง เหยื่อที่ฮาจิชากุซามะเลือกนั้นไม่มีเอกลักษณ์โดดเด่นนอกจากเป็นเด็กผู้ชายก็พอ จึงเรียกได้ว่าเป็นการสุ่มเลือกเหยื่อ และถ้ามันหมายตาใครแล้วก็จะติดตามเหยื่อไปตลอด จากนั้นก็เลียนเสียงคนรู้จักของเหยื่อเพื่อหลอกให้ออกมาจากบ้านและฆ่าทิ้ง ส่วนใหญ่แล้วเหยื่อจะเสียชีวิตภายในหนึ่งถึงสองวันในบ้านของตัวเองในสภาพน่าสยดสยอง ตับไตไส้พุงถูกควักออกมา หรือบางรายก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

แม้จะยังไม่มีวิธีปราบฮาจิชากุซามะ แต่ก็มีวิธีป้องกันตัวในยามที่กลายเป็นเหยื่อของมัน หากใครเจอกับฮาจิชากุซามะแล้วหนีมาได้ มีโอกาสสูงมากที่จะโดนจับตัวไปในคืนเดียวกัน เด็กคนนั้นจะต้องขังตัวเองอยู่ในห้องทั้งคืน ปิดประตูหน้าต่างให้แน่นหนา ไม่ขานรับหรือพูดกับใครคนอื่น วางเกลือบริสุทธิ์ผ่านการปลุกเสกไว้ที่มุมห้องทั้งสี่ด้าน และจะออกจากห้องได้เมื่อแสงอาทิตย์มาเยือนเท่านั้น


ว่ากันว่าเมื่อยามเช้ามาเยือนเกลือบริสุทธิ์จะกลายเป็นสีดำสนิทดุจความมืดเพราะมันถูกใช้ขับไล่ฮาจิชากุซามะผู้ชั่วร้ายจนหมดพลังแล้ว หลังจากนั้นต้องส่งเด็กออกจากพื้นที่ทันที บางรายถึงขั้นต้องหนีไปต่างประเทศเพื่อรักษาชีวิตเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น