การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผีเหรียญ คกคุริซัง Kokkuri San

 ผีเหรียญ คกคุริซัง Kokkuri San

ผีเหรียญ

ผีเหรียญคือคกคุริซังเป็นการเรียกผีของชาวญี่ปุ่นเพื่อมาถามข้อข้องใจหรือเป็นการทดสอบความกล้าประเภทหนึ่งโดยใช้ของประกอบพิธีเพียงไม่กี่อย่าง ซึ่งก็คือเหรียญ 100 เยน คนเล่นสองคนขึ้นไป และแผ่นกระดาษที่มีตัวอักษรฮิรากานะ ตัวเลข เสาโทริอิหรือเสาสีแดงๆ ที่เรามักจะเห็นก่อนเข้าศาลเจ้าญี่ปุ่น และประโยคคำว่า ใช่ ไม่ใช่ ทางเข้าและทางออก 

เริ่มแรกของเรื่องเล่าผีของผีเหรียญ ให้นำเหรียญวางตรงเสาโทริอิและผู้เล่นทุกคนเอานิ้วแตะเหรียญไว้จากนั้นก็ท่องคาถาและเรียกชื่อคกคุริซังซ้ำ สามครั้ง หากคกคุริซังมาแล้ว เหรียญจะเคลื่อนออกจากเสาโทริอิไปยังทางเข้า จากนั้นก็สามารถเริ่มถามคำถามที่ต้องการได้ แต่ต้องจำไว้ว่าผีมักหลอกลวงคนเป็น คำตอบที่ได้มาอาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมด นอกจากนี้การตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นความตายถือเป็นอันตรายอย่างที่สุดเพราะสามารถชี้นำให้วิญญาณทำอันตรายแก่ผู้เล่นได้

แต่ก็มีอีกความเชื่อหนึ่งบอกว่าการเล่นผีเหรียญของญี่ปุ่นอันตรายน้อยกว่าการเรียกผีของประเทศอื่นๆ เพราะว่าคกคุริซังเป็นวิญญาณของสัตว์ที่รับใช้เทพเจ้าจึงสามารถผ่านเสาโทริอิบนกระดาษเข้ามาตอบคำถามผู้เล่นได้ คกคุริซังมีรูปลักษณ์และอุปนิสัยที่ผสมผสานกันระหว่างสัตว์สามตัว นั้นก็คือ สุนัขจิ้งจอก ทานุคิ และสุนัข สุนัขจิ้งจอกมีนิสัยเจ้าเล่ห์ ทานุคิชอบเล่นซุกซน ส่วนสุนัขจะเป็นสัตว์ผู้พิทักษ์ที่คอยปกป้องผู้เล่น

แม้จะมีอันตรายน้อยเพียงใด ผู้เล่นก็สามารถถูกสิงได้หากจิตใจไม่แข็งแรงพอ หรือบังเอิญเรียกวิญญาณร้ายมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ผลลัพธ์นั้นอาจเป็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นคนละคน อาจก้าวร้าวมากขึ้น ทำร้ายคนรอบข้าง หรือบางคนก็ถูกวิญญาณร้ายสิงจนเสียสติไปเลย ดังนั้นผู้เล่นจะต้องเป็นคนที่จิตใจแข็งแกร่งและไม่มีความคิดในแง่ลบ 

ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อหมดคำถามก็ต้องอัญเชิญคกคุริซังกลับไปยังทางออกและผ่านเสาโทริอิอีกครั้ง และทำลายกระดาษด้วยการเผาหรือฉีกเป็นชิ้นๆ ส่วนเหรียญ 100 เยนก็ต้องใช้ก่อนหมดวันถัดไป เพราะการเก็บกระดาษหรือเหรียญที่เป็นสื่อเรียกวิญญาณ จะทำให้พบเจอเรื่องเหนือธรรมชาติได้ง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น