การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ผีสิงบันได

ผีสิงบันได

ผีสิงบันได

ผีบันไดมีอยู่สองเวอร์ชั่น ซึ่งเวอร์ชั่นแรกจะบอกว่ามันสิงสถิตอยู่ตรงบันไดขั้นที่ 4 เนื่องจากเลข 4 ในภาษาญี่ปุ่นพ้องเสียงกับคำว่าความตาย จึงเชื่อว่าเป็นขั้นบันไดที่นำไปสู่ความตายหรือปรโลก ในขณะที่อีกเวอร์ชั่นหนึ่งจะบอกว่ามันสิงสถิตอยู่ระหว่างบันไดขั้นที่ 13 ระหว่างชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 ของอาคารเรียนเก่าๆ เป็นขั้นบันไดที่ทำหน้าที่เป็นทางเชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์และมิติอื่นๆ 


หากพลัดหลงเข้าไปแล้วก็จะไม่สามารถออกมาได้อีก บ้างก็เชื่อว่าถ้าเหยียบบันไดขั้นนี้จะต้องมีอันเป็นไป เช่น ตกบันไดคอหักตาย ประสบอุบัติเหตุ ถูกผีสิง หรือเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตามปกติแล้วขั้นบันไดในโรงเรียนประถมญี่ปุ่นจะมีเพียง 12 ขั้น แต่ในยามเที่ยงคืนตรง บันไดขั้นที่ 13 จะปรากฏออกมาอย่างลึกลับ ผีบันไดมีรูปลักษณ์เหมือนเด็กประถมทั่วๆ ไป บ้างก็ว่าเป็นเด็กชาย บ้างก็ว่าเป็นเด็กหญิง บางครั้งก็ปรากฏตัวเป็นเงาเลือนราง มีเจตนามุ่งร้ายและต้องการทำร้ายทุกคนโดยไม่เลือกหน้า


ตำนานการ์ตูนผีเล่าว่าผีบันไดขั้นที่ 13 คือเด็กประถมผู้โชคร้ายที่พลัดตกลงจากบันไดขั้นที่ 13 และคอหักตาย วิญญาณของเด็กคนนั้นจึงสิงสถิตอยู่ที่บันไดขั้นนั้น จากนั้นมาหากเด็กคนไหนพลาดเหยียบบันไดขั้นที่ 13 ก็จะถูกวิญญาณในบันไดผลักให้ตกบันได หรือ ดึงเข้าไปในโลกแห่งความตายเป็นเพื่อนของตน บางตำนานก็บอกว่าเด็กคนนั้นโดนเพื่อนแกล้งผลักตกบันไดคอหักตายกลายเป็นวิญญาณร้าย ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ชาวญี่ปุ่นก็เชื่อว่าบันไดขั้นที่ 13 จะนำโชคร้ายมาให้ ดังนั้นเวลาเดินขึ้นบันได ชาวญี่ปุ่นบางคนก็จะนับขั้นบันไดไปด้วย เพื่อไม่ให้เผลอเหยียบบันไดขั้นที่ 13 โดยไม่รู้ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น