การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ซาชิกิวาราชิ ผีเด็กนำโชคประจำบ้าน

 ซาชิกิวาราชิ ผีเด็กนำโชคประจำบ้าน

ผีเด็กญี่ปุ่นนำโชค

ซาชิกิวาราชิ หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่าวิญญาณเด็กในห้องรับแขก เป็นเรื่องผีที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่รู้สึกหวาดกลัวหรือรังเกียจ พร้อมที่จะต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะว่าซาชิกิวาราชิเป็นผีเด็กนำโชคที่นำพามาซึ่งโชคลาภมากกว่าความโชคร้าย สามารถปกป้องสมาชิกในบ้านจากอันตรายและสิ่งลี้ลับได้ด้วย ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบซาชิกิวาราชิเป็นอย่างมาก 


ผีเด็กตนนี้มีทั้งเพศชายและหญิงในวัย 5-10 ขวบ เด็กหญิงจะไว้ผมทรงบ็อบสั้นหรือผมยาว และสวมใส่ชุดกิโมโนหรือชุดโบราณ ส่วนเด็กชายก็จะสวมชุดนักรบโบราณ ชอบกินขนมแบบเด็กๆ และค่อนข้างจะซุกซนตามประสา มักจะประจำอยู่ในห้องนั่งเล่นหรือห้องเก็บของของบ้านสไตย์โบราณ แต่ต้องไม่ทรุดโทรม บางครั้งก็ไปประจำอยู่ในห้องนั่งเล่นของโรงแรมต่างๆ 


หากมีซาชิกิวาราชิอยู่ในบ้าน สิ่งที่ต้องทำก็คือรักษาความสะอาดของห้องนั้นและพยายามไม่ให้คนเข้าออกห้องนั้นมากจนเกินไป เพราะซาชิกิวาราชิไม่ชอบสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ถ้าไม่พอใจ เธอจะหนีไปสิงสถิตบ้านหลังอื่นแทน และเมื่อซาชิกิวาราชิออกไปจากบ้านนั้น นอกจากจะถูกเรียกโชคลาภที่เคยได้ไปกลับคืนมายังอาจเกิดเรื่องร้ายแรง เช่น เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง หรือบางครั้งก็ถึงขั้นตายยกบ้านได้เลย 


ตามปกติแล้วจะมีเพียงเด็กๆ ที่อายุราวๆ กันเท่านั้นที่เห็นซาชิกิวาราชิ แต่ก็มีผู้ใหญ่บางคนที่สามารถมองเห็นได้ และว่ากันว่าใครก็ตามที่เห็นซาชิกิวาราชิจะได้รับโชคลาภตามมาทำให้มีหลายคนพยายามเชื้อเชิญให้ซาชิกิวาราชิเข้ามาอยู่ที่บ้าน ด้วยการเตรียมของเล่นเด็ก ขนม ลูกอม เสื้อเด็กมาวางไว้ในห้องนั่งเล่น แต่ก็มีเปอร์เซ็นที่จะสำเร็จน้อยมาก


เชื่อกันว่าต้นกำเนิดของซาชิกิวาราชิมาจากเด็กๆ ในยุคสงครามโบราณ ช่วงนั้นอาหารการกินฝืดเคือง พ่อแม่จึงฆ่าเด็กทิ้งเพื่อกำจัดปากท้องที่ไม่จำเป็น วิญญาณเด็กน้อยที่ตายอยู่ในบ้านอย่างเดียวดายอาจไม่รู้ว่าตนตายแล้ว จึงเดินทางไปสิงสถิตในบ้านต่างๆ เมื่อเห็นว่าบ้านไหนมีขนม มีเด็กๆ หรือมีความอบอุ่นก็จะสิงสถิตอยู่ในบ้านหลังนั้น ถ้าซาชิกิวาราชิตนไหนซุกซนหน่อยก็อาจจะออกมาเล่นออกมาคุยกับเด็กๆ ในบ้าน แกล้งวิ่งเล่นเสียงดังในตอนกลางคืน หรือปรากฏเป็นเงาผลุบโผล่ๆ ให้คนตกใจเล่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น