การ์ตูนผี

เล่าเรื่องผี การ์ตูนผี ช่อง indy99

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผีตาโบ๋

 ผีตาโบ๋

ผีตาโบ๋

ผีตาโบ๋อาจเป็นผีที่หลายๆ คนคุ้นชื่อเป็นอย่างดี แต่ไม่รู้จักประวัติที่แท้จริงหรือรูปร่างของมัน แต่มันก็เคยเป็นผีที่มีชื่อเสียงในอดีต ทว่าในปัจจุบันมักถูกนำไปผสมรวมกับผีประเภทต่างๆ เนื่องจากมักลักษณะโดยรวมเหมือนกับผีทั่วๆ ไป ทว่าไร้ลูกตา ตรงส่วนที่ควรจะมีลูกตานั้นเป็นเพียงเบ้ากลวงโบ๋ พวกมันจะออกตามหาดวงตาที่หายไปของตนเองและอาจจะควักลูกตาของคนที่บังเอิญโชคร้ายเจอเข้ากับมัน ถือเป็นผีที่น่ากลัวมากประเภทหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลายคนอาจพบผีตาโบ๋เข้าโดยไม่รู้ตัว เพราะเมื่อกลายเป็นผี ผีทุกตนก็พร้อมที่จะแสดงความน่าสะพรึงกลัวที่สุดออกมา ส่วนผู้ที่พบเห็นผีก็คงไม่มีใครคิดจะรั้งรอเพื่อแยกแยะว่านี่เป็นผีอะไรก่อนจะวิ่งหลบหนีเป็นแน่


เชื่อกันว่าผีตาโบ๋เกิดจากคนที่เสียชีวิตโดยที่ศพไม่สมบูรณ์ ไม่มีลูกนัยน์ตาแล้ว จากอุบัติเหตุหรือจากการถูกฆาตกรรม นับเป็นผีตายโหงประเภทหนึ่ง เนื่องจากร่างกายไม่สมบูรณ์ จิตใจจึงมีห่วงต้องการของของตนเองกลับคืนมาจนกลายเป็นพันธะผูกมัด ไม่สามารถไปสู่สุขคติได้อย่างสงบ เหยื่อรายใดก็ตามที่เจอกับผีตาโบ๋ก็จะถูกมันควักนัยน์ตาออกไป พวกผู้ใหญ่ก็มักจะนำตำนานผีตาโบ่มาหลอกเด็กๆ ไม่ให้ออกไปเล่นนอกบ้านจนดึกดื่น ไม่อย่างนั้นอาจโชคร้ายโดนผีตาโบ๋ควักนัยน์ตาไป


เรื่องผีตาโบ๋เป็นที่รู้จักกันจากหนังในชื่อเดียวกันที่ออกฉายในปี 2524 เป็นเรื่องราวของแท็กซี่ฆาตกรที่ควักนัยน์ตาของผู้โดยสารไปให้เมียที่ตาบอด และเหยื่อรายหนึ่งที่ถูกควักนัยน์ตากลายเป็นวิญญาณมาหลอกหลอนฆาตกรและต้องการทวงคืนนัยน์ตาของตนเอง

ผีตาโบ๋มีพละกำลังมหาศาล สามารถควักนัยน์ตาของเหยื่อออกมาได้โดยง่ายดาย แต่ก็มีจุดอ่อนที่มองไม่เห็น ดังนั้นหากใครเจอผีตาโบ๋ ให้พยายามหาที่ซ่อน สงบจิต สงบใจ ไม่ขยันเขยื้อนพักหนึ่ง และระหว่างนั้นก็ให้กลั้นหายใจไว้ด้วยเพราะเมื่อผีตาโบ่ไม่ได้ยินเสียงความเคลื่อนไหว มันก็จะไล่ล่าเหยื่อไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น